Căn hộ 50m2 đẹp bất ngờ đầy đủ các chức năng nhờ nội thất thông minh

Các căn hộ chung cư thường có hạn chế về diện tích. Do đó, sự tối giản trong phong cách thiết kế nội thất luôn là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài tác dụng tạo sự thông thoáng, gọn nhẹ cho căn hộ thì cách thiết kế này còn giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoảng kinh phí rất đáng kể.

Mặc dù  hầu như tất cả các ngôi nhà hiện đại và đương đại có một thiết kế nội thất tối giản. Thay vì sử dụng những bức tường thô cứng, thì gia chủ lựa chọn kính để làm vách ngăn cho các không gian, giúp tạo được cảm giác căn nhà như mở rộng ra, đồng thời còn mang tới không gian năng động, mới lạ của người trẻ tuổi cho ngôi nhà.

Căn hộ xinh đẹp này của một cặp vợ chồng trẻ và là một không gian nơi mà  có thể thoát khỏi thế giới và có thể tìm thấy thư giãn sau một ngày bận rộn tại văn phòng. Các kiến trúc sư muốn nơi này phải đơn giản để cảm thấy thư giãn và nhẹ nhàng nhưng họ cũng muốn nó phục vụ như là một không gian vui chơi giải trí đẹp cho gia chủ.

Khu vực phòng khách ở một vị trí riêng khi chiếc giường ngủ được kéo ra, không phải là trung tâm, nhưng lại có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, và có view đẹp.

Tuy nhiên, vào ban ngày, khi không gian phòng ngủ không được sử dụng tới, thì chiếc giường thông minh tích hợp tủ áo được kéo lên, nhường chỗ cho không gian phòng khách, nhưng tới khi chủ nhà muốn nghỉ ngơi thì có thể mở ra để có thể nghỉ ngơi, thư giãn.. Phân cách giữa không gian chung và phòng ngủ không phải là bức tường, mà là hệ kính và lam gỗ đơn giản, cửa kính có thể đẩy gọn để tạo thành không gian chung.

Với những yêu cầu của chủ nhà, kiến trúc sư đã đưa ra một thiết kế đẹp và cân bằng. Mặc dù có diện tích nhỏ, nhưng căn hộ có đầy đủ các chức năng bao gồm nhà bếp, phòng khách và phòng ngủ và khu vực ăn uống như là một tâm điểm cho căn phòng. Tại căn bếp có một bức tường gạch màu trắng để làm nổi bật lên phong cách trang trí. Phòng tắm là một không gian rất thoải mái, với đá và kính tính năng.

Một không gian với lượng ánh sáng vừa đủ sẽ tạo một cảm giác thư thái cho nơi bạn sống. Chiếc đèn chùm được thiết kế với kiểu dáng đẹp, đó là những trái bóng tròn nhiều kích thước ghép với nhau treo từ trên cao xuống để cung cấp ánh sáng cho khu vực bàn ăn.

Bên trong phòng ngủ, một hệ kệ sách, để đồ trang trí được tích hợp ở phần tường trên phía đầu giường, phòng ngủ khá đơn giản chỉ có kệ và giường ngủ, tuy nhiên, do ngăn cách với các không gian bằng vật liệu kính và hệ lam gỗ nên có thể nhìn bao quát cả căn hộ.

Với phương châm loại bỏ những gì không cần thiết, phong cách này thật sự thích hợp với những người thích ngăn nắp, tự do và phóng khoáng. Một căn hộ nhỏ, nhưng nhờ khéo léo thiết kế, sử dụng những vật liệu giúp mang tới cảm giác diện tích như mở rộng ra. Đã giúp đôi vợ chồng trẻ có được căn hộ như ý muốn.

Bài viết liên quan