GỖ SỒI

Gỗ sồi có tên nước ngoài là Oak, đây là loại gỗ ngoại nhập được nhập khẩu từ Mỹ và các nước châu Âu. Những sản phẩm từ gỗ sồi luôn tạo cảm giác ngôi nhà hài hòa với ánh sáng tự nhiên, trẻ trung, ấm cúng và hiện đại.

Gỗ sồi có bao nhiêu loại?

Xét về chủng loại, Sồi có hai loại đó là sồi đỏ (Red Oak) và Sồi trắng (White Oak):

Sồi Trắng có khối lượng trung bình 769kg/m3, độ cuwsg 6049N, dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt tới nâu sậm. Tâm sồi trắng có khả năng kháng sâu mọt tấn công do hàm lượng tannin cao. Đa số gỗ sồi trắng đều có vân thẳng, mặt gỗ từ trung bình tới thô với các tia gỗ dài hơn sồi đỏ.

Sồi Đỏ: Có khối lượng trung bình 753kg/m3, độ cứng 6583N, dát gỗ màu trắng tới nâu nhạt, tâm gỗ màu đỏ hồng. Xét về tính chất vật lý, sồi đỏ cứng và nặng, khả anwng chịu lực xoắn và độ chắc trung bình, độ chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước.

 

Tóm lại: Về độ cứng thì sồi trắng và sồi đỏ tương đương nhau, nhưng sồi trắng sẽ có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng, đẹp hơn, vì vậy sồi trắng được ưa chuộng hơn cả. Gỗ Sồi khi đưa vào sử dụng phải được xử lý đạt độ ẩm dưới 20%, vì ở mức này, nấm hại gỗ không thể phát triển.

Đặc điểm của gỗ sồi

  • Gỗ sồi là cây có đường kính trung bình, cao khoảng 19-25m khi trưởng thành, nếu muốn thu hoạch gỗ để làm các sản phẩm nội thất thì phải sử dụng những cây trên 50 năm, tốt nhất là khoảng 80 năm vì đây là thời điểm sinh trưởng hoàn thiện, đạt được chất lượng tốt nhất và phù hợp để sử dụng lâu dài.
  • Gỗ sồi trắng có cấu trúc khác biệt dạng chai các tế bào gỗ có độ gắn kết chặt chẽ được với nhau do đó không cho nước thấm qua, với đặc điểm ưu việt này thì sồi trắng chống được mục nát và thối rữa rất tốt, bởi vật nên thường được sử dụng để làm nội thất ngoài trời.
  • Gỗ sồi Mỹ còn có khả năng chống chịu lực khá tốt, độ kháng cũng như va cham của gỗ sồi Mỹ cũng thuộc loại tốt.
  • Chất liệu sồi khá cứng, chặt thớ
  • Gỗ chịu máy tốt có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

Các sản phẩm từ gỗ sồi của Bella Home là những sản phẩm được chọn lọc chất liệu kỹ lưỡng, với dây chuyền sản xuất hiện đại, thợ tay nghề cao giàu kinh nghiệm. Cùng nhà máy sản xuất hơn 20,000 m2 chúng tôi chăm chút từng sản phẩm tới từng chi tiết sao cho chỉn chu và chất lượng nhất trước khi tới tay khách hàng của mình.

Bài viết liên quan